Sudoku (เกมซูโดกุ เกมฝึกสมอง ที่ทำให้คิดมาก)

Sudoku (เกมซูโดกุ เกมฝึกสมอง ที่ทำให้คิดมาก) : ตัวนี้เป็น เกมซูโดกุ (Sudoku) ฝึกสมอง โดยตัวนี้เป็นเกม ตารางตัวเลข ที่ใช้ความคิด กติกาการเล่นก็ไม่มีอะไรมาก (แต่เล่นโคตรยาก) คือ เพียงแค่เติมตัวเลข 1 - 9 ลงไปในช่องตารางที่ว่างให้ครบ ซึ่งห้ามซ้ำกันโดยเด็ดขาด ในแต่ละตาราง เพราะจะสังเกตุดีๆ ว่าจะมีตารางขนาด 3 x 3 มาให้ 9 ตาราง เบ็ดเสร็จมีช่องใส่ตัวเลขทั้งหมด 81 ช่อง ซึ่งต้องใส่ตัวเลขให้เรียงกัน 1 - 9 ทั้งตารางด้านนอก และ ด้านใน หากครบก็เป็นอันจบเกม ฝึกสมองได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ในตัวเกมซูโดกุ เกมนี้มีระดับความยากง่าย ให้เลือกเล่นกันถึง 3 ระดับ มีปุ่มกดเพื่อยอมแพ้ หากท้อแท้คิดไม่ออกแล้ว ลองเล่นดูครับฆ่าเวลาได้ดีมากเลยทีเดียว
หากจะขยายความแล้ว เกมซูโดกุ (Sudoku) เป็นเกมเกี่ยวกับตัวเลขล้วนๆ ชื่อก็บอกแล้วว่า ต้นกำเนิด น่าจะเป็นของคุณพี่ยุ่น การเล่นจะมีตารางกับตัวเลขเพียงแค่เติมตัวเลข 1 ถึง 9 ในช่องตารางที่ว่างให้ครบทุกช่องก็แค่นั้นเอง แต่มีข้อแม้ว่า ตัวเลขจะต้องไม่ซ้ำกัน ในแต่ละแถวแนวนอน ในแต่ละคอลัมน์แนวตั้ง และในแต่ละบล็อกตาราง 3 x 3 (ที่มีเส้นทึบหนาแบ่งออกเป็นบ๊อกๆ) นี่คือกฎตายตัว หากทำได้สำเร็จก็ถือว่าเล่นได้จบเกม เล่นไม่ง่ายนะ บางทีถึงกับเครียดเลยละ ครับผม ...

Note : สำหรับ เกมซูโดกุ ทางผู้พัฒนา เขาได้แจกให้ ทุกท่านได้นำเล่นกันฟรี FREE ! ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยท่านสามารถที่จะติดต่อกับทาง ผู้พัฒนาเกม มนี้ได้ทาง E-Mail : neovember@hotmail.com (ภาษาไทย, ภาษาอังกฤษ) นะครับผม ...
เกม Sudoku


1 ความคิดเห็น:

  1. เกม SUDOKU เป็นเกมฝึกสมอง ที่น่าสนุกมากครับ
    ขอบคุณที่นำมาแจกกันนะครับ

    เดี๋ยวจะลองดาวน์โหลดไปเล่นดู
    เพราะปกติจะเล่นออนไลน์อยู่แล้ว หรือผ่านมือถือ
    เล่นเกม Sudoku ออนไลน์ ตามลิงก์นี้ครับ http://sudoku9x9online.blogspot.com

    ตอบลบ